Ý TƯỞNG MỚI NHẤT CỦA SIÊU THỊ HARDWARE ACE ĐÃ MANG LẠI NGUỒN CẢM HỨNG CHO INDONESIA
Cửa hàng này kết hợp mua sắm ngoại tuyến và trực tuyến để nâng cao trải nghiệm mua sắm bán lẻ.
Thông qua ý tưởng cửa hàng mới nhất của mình, PT ACE Hardware Indonesia Tbk (ACES) (“ACE”) nhằm mục đích mang lại nguồn cảm hứng cho cuộc sống gia đình thoải mái và thẩm mỹ thông qua nhiều loại sản phẩm gia dụng, đồng thời nâng cao trải nghiệm bán lẻ của người mua hàng. Khái niệm mới này cung cấp giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề trong gia đình bằng cách kết hợp mua sắm ngoại tuyến với sự tiện lợi trực tuyến.
Giám đốc ACE, Gregory S. Widjaja cho biết: “Chúng tôi muốn người mua hàng cảm nhận được một cửa hàng sạch sẽ, đủ ánh sáng và rộng rãi khi họ bước vào và được truyền cảm hứng để giải quyết các vấn đề liên quan đến ngôi nhà của họ, được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên am hiểu của chúng tôi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ”. một cuộc phỏng vấn độc quyền với Retail Asia.
Để đạt được mục tiêu này, ACE cố gắng hiểu những khó khăn mà người mua hàng gặp phải và đưa ra giải pháp thông qua mô hình cửa hàng mới của mình. Điểm khó khăn đầu tiên mà ACE nhận thấy là người mua hàng thường gặp khó khăn trong việc xác định sản phẩm nào phù hợp để họ sử dụng.
Gregory cho biết: “Thông qua cửa hàng mới này, chúng tôi cung cấp Góc truyền cảm hứng để đưa ra các ý tưởng trang trí cho các kỹ thuật cải tạo nhà cửa cũng như giới thiệu các sản phẩm mới nhất”.
Anh giải thích rằng Góc truyền cảm hứng cho phép người mua hàng dùng thử các sản phẩm nhà thông minh hoặc thiết bị thể thao mới nhất của Ace Hardware Indonesia để giúp họ dễ dàng mua được những món đồ phù hợp hơn.
Điểm yếu thứ hai mà ACE cố gắng khắc phục là hạn chế về thời gian. Gregory nói: “Với thời gian mua sắm hạn chế của người mua hàng… họ thường không muốn xếp hàng chờ đợi quá lâu. “Chúng tôi đảm bảo rằng họ có thể có được nhiều cảm hứng và các giao dịch được xử lý nhanh chóng.”
Tính năng mới nhất
Vào giữa năm nay, ý tưởng cửa hàng ACE mới nhất đã bắt đầu ra mắt. Một trong số chúng được trưng bày trong một cửa hàng rộng hơn 5.000 mét vuông, tọa lạc tại Living World Alam Sutera, Nam Tangerang, Greater Jakarta.
Ngoài sự hiện diện của Góc truyền cảm hứng, cửa hàng còn giới thiệu thiết kế cửa hàng mới dựa trên ý tưởng mở ở phía trước, loại bỏ các kệ cao trong thiết kế trước đó. Cách bố trí các kệ đã được tính toán kỹ lưỡng để chúng có thể được sắp xếp một cách hiệu quả.
“Chúng tôi sử dụng Phân tích dữ liệu. Ví dụ, để hiểu những người mua sắm thường xuyên mua các sản phẩm ô tô, sau đó họ thường cần những mặt hàng nào khác? Để mang lại trải nghiệm mua sắm thoải mái và tiết kiệm thời gian hơn, chúng tôi bố trí các khu vực được kết nối với nhau”, Gregory cho biết.
Hơn nữa, khu vực thu ngân đã được thiết kế lại để nâng cao sự thoải mái cho người mua hàng trong quá trình giao dịch. Tại cửa hàng Living World Alam Sutera, có ba quầy thu ngân, trong đó có hai quầy được quản lý bởi năm nhân viên thu ngân.
Hơn nữa, cửa hàng mới này còn cung cấp dịch vụ Người mua sắm cá nhân, nơi người mua hàng có thể giới thiệu các sản phẩm họ muốn cho nhân viên thông qua ứng dụng ACE. Người mua hàng có thể truy cập ứng dụng riêng của ACE, cụ thể là MISS ACE hoặc ruparupa, một ứng dụng được kết nối với các công ty khác thuộc Tập đoàn Kawan Lama ngoài ACE, chẳng hạn như INFORMA và Toys Kingdom.
Trong khi chờ đợi đồ, người mua hàng có thể thư giãn trên ghế mát-xa và thưởng thức đồ ăn nhẹ có sẵn trong cửa hàng mới. Con cái của họ có thể vui chơi tại Sân chơi do ACE cung cấp tại cửa hàng.
Để tiếp cận những người mua sắm trẻ tuổi hơn, ACE đã hợp tác với ATARU, một trong những ngành kinh doanh của mình và đặt một khu vực dành riêng cho các sản phẩm của mình. ATARU bán phụ kiện và các sản phẩm thời trang giá cả phải chăng, thu hút sở thích của thị trường thế hệ trẻ và thế hệ Z.
Khi thế hệ trẻ quan tâm sâu sắc đến tính bền vững, ACE đã hợp tác với nền tảng thu gom rác thải Mountras để quản lý rác thải điện tử của khách hàng. Thông qua chương trình Bisa Baik (Cùng nhau vượt qua rác thải điện tử), ACE đã giới thiệu hộp đựng rác thải điện tử, bao gồm cả tại cửa hàng ACE Living World Alam Sutera và để đánh giá cao, họ được giảm giá khi mua các mặt hàng mới.
Đa kênh liền mạch
Ngoài việc giới thiệu các tính năng vật lý mới trong cửa hàng của mình, ACE còn áp dụng công nghệ mới nhất để nâng cao trải nghiệm của người mua hàng. Điều này phù hợp với xu hướng kỹ thuật số hiện tại trong lĩnh vực bán lẻ, như Gregory đã chỉ ra.
Ông lưu ý rằng quá trình số hóa trên tất cả các ngành đã tăng tốc trong đại dịch COVID-19, vì mọi người đều bị nhốt ở nhà. Chuyển sang thói quen mua sắm trực tuyến, mọi người mong muốn các giao dịch thanh toán dễ dàng hơn được giải quyết thông qua công nghệ. Tuy nhiên, Gregory cho biết xu hướng này sẽ không loại bỏ thói quen mua sắm tại cửa hàng truyền thống.
“Mặc dù có các lựa chọn kỹ thuật số nhưng nhiều người vẫn thích mua sắm tại cửa hàng vì họ có thể trực tiếp xem và dùng thử sản phẩm. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã triển khai dịch vụ đa kênh liền mạch”, ông nói.
Chiến lược này được thực hiện bằng cách giới thiệu tính năng Quét và Mua sắm thông qua ứng dụng MISS ACE khi mua sắm tại cửa hàng. Thông qua tính năng này, người mua hàng có thể quét mã vạch của sản phẩm họ muốn mua và hoàn tất thanh toán trong ứng dụng. Với tính năng này, người mua hàng có thể tránh phải xếp hàng tại quầy thu ngân vì đơn hàng của họ có thể được nhận tại một quầy riêng.
“Người mua hàng cũng có thể mua sắm thông qua ứng dụng và sau đó nhận hàng trong cửa hàng. Tương tự như vậy, khi họ mua những mặt hàng lớn trong cửa hàng và gặp khó khăn khi mang về nhà, họ có thể sử dụng dịch vụ giao hàng của chúng tôi”, Gregory nói với Retail Asia.
Cho đến nay, doanh số bán hàng ngoại tuyến vẫn chiếm phần lớn doanh số bán hàng của ACE, trong đó doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 10% tổng doanh số.
Sao chép và mục tiêu
Ngoài ACE với các cửa hàng quy mô lớn với nhiều loại sản phẩm và cơ sở vật chất đa dạng nhất, ACE còn cung cấp một loại cửa hàng khác, đó là ACE Xpress.
ACE Xpress, được thành lập trên khu đất rộng dưới 1.000 mét vuông và nằm gần các khu dân cư, tập trung phục vụ nhu cầu của cộng đồng mà nó trực thuộc. Nó phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cư dân.
Với ý tưởng mới nhất, một trong số đó được giới thiệu tại ACE Living World Alam Sutera, công ty tiếp tục thúc đẩy việc giới thiệu các ý tưởng cửa hàng mới nhất tại các cửa hàng ACE trên khắp Indonesia.
“Chúng tôi hy vọng khái niệm mới này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng. Với kết quả bán hàng chỉ được hiển thị trong báo cáo tài chính của năm tới,” ông nói thêm.
Hiện tại, ACE có 235 cửa hàng hoạt động tại 66 thành phố phục vụ nhu cầu của người dân. Trong năm nay, công ty có kế hoạch mở 10-15 cửa hàng mới và đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 8%-10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Được yêu cầu chia tay cuộc phỏng vấn này, Gregory vẫn giữ thái độ cống hiến cho tầm nhìn và sứ mệnh của ACE, nói: “Trọng tâm của chúng tôi là duy trì vị thế là nhà bán lẻ số một của Indonesia, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ dùng gia đình và không ngừng nâng cao đời sống của người dân thông qua các sản phẩm của chúng tôi đồng thời cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.”
(Nguồn The Asian Business)
The HUB’S Viet Nam – Cty chuyên cung cấp quầy kệ và thiết bị siêu thị nhập khẩu