Thương mại điện tử dẫn đầu thị trường FMCG của Trung Quốc với tăng trưởng 4% trong quý 3 so với cùng kỳ năm trước
Các định dạng nhỏ hơn như cửa hàng siêu nhỏ và cửa hàng tạp hóa cũng đang thu hút được sự chú ý.
Lĩnh vực thương mại điện tử đã vượt trội so với thị trường chung về hàng tiêu dùng nhanh ở Trung Quốc, đạt mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ trong quý 3, nhờ vào các nền tảng truyền thông xã hội.
Trong một báo cáo, Bain & Company và Kantar Worldpanel cho biết sự trỗi dậy của các nền tảng truyền thông xã hội đã chiếm hơn 6% thị phần của họ trong cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, các dạng cửa hàng nhỏ hơn đang tiếp tục tăng trưởng với các cửa hàng siêu thị/mini và cửa hàng tạp hóa chứng kiến giá trị của chúng tăng lần lượt là 3% và 6% trong giai đoạn này.
Jason Yu, Giám đốc điều hành của Kantar Worldpanel tại Trung Quốc đại lục cho biết: “Sự gia tăng của các cửa hàng giảm giá chuyên dụng đang nhanh chóng thu hút được sự chú ý, phản ánh cách tiếp cận hợp lý hơn của người tiêu dùng đối với chi tiêu hàng ngày vào năm 2023”.
Ông nói thêm: “Xu hướng mới nổi này cho thấy khả năng cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường bán lẻ trong tương lai, khi các cửa hàng này tiếp tục thu hút những người mua sắm quan tâm đến giá cả”.
Báo cáo cho thấy các đại siêu thị đã chứng kiến sự sụt giảm thị phần do một số công ty quyết định đóng cửa cửa hàng của họ.
Mặt khác, câu lạc bộ bán buôn báo cáo giá trị tăng 58% do số lượng người mua ngày càng tăng và tần suất mua sắm tăng lên.
Trong khi đó, các kênh từ trực tuyến đến ngoại tuyến đã chứng kiến mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm trước do người tiêu dùng ưu tiên sự tiện lợi và tốc độ.
( Nguồn: Asia retail – December 2023)
Công Ty The HUB’S chuyên sản xuất và cung cấp quầy, kệ, xe đẩy hàng, quầy tính tiền và các thiết bị siêu thị nhập khẩu.