Trong 2 người tiêu dùng Thái Lan thì có 01 người trì hoãn hoặc hủy mua hàng do lạm phát
Họ chi tiêu ít hơn cho quần áo, phụ kiện và đi ăn ngoài.
Theo báo cáo của Mintel, khoảng 48% người tiêu dùng Thái Lan cho biết họ đã trì hoãn hoặc hủy bỏ các kế hoạch mua sắm lớn do giá hàng hóa và dịch vụ ngày càng tăng.
Mintel nhận thấy rằng 50% người tiêu dùng đang ưu tiên tiết kiệm tiền và đáp ứng nhu cầu của họ vì khả năng chi trả cho lối sống mà họ muốn sẽ quyết định thành công tài chính của họ.
Khoảng 55% đang tiết kiệm tiền để thỏa mãn niềm đam mê bản thân.Để giải quyết lạm phát, khoảng 43% người tiêu dùng đang chi tiêu ít hơn cho quần áo và phụ kiện, trong khi 41% đang cắt giảm việc đi ăn ngoài.
Wilasinee Siriboonpipattana (Kaimook), Nhà phân tích cấp cao về lối sống của Mintel Reports Thái Lan, cho biết tác động của lạm phát đối với 75% người tiêu dùng Thái Lan, trích dẫn Bộ theo dõi kinh tế Mintel APAC.
Nhà phân tích cho biết: “Các thương hiệu có thể giải quyết nỗi lo này bằng cách thực hiện nhiều sáng kiến khác nhau mang đến cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức mà không vi phạm ngân sách của họ, như giới thiệu các sản phẩm có kích thước nhỏ hơn với giá cả phải chăng hoặc đưa ra các phương thức tài trợ để giúp họ mua hàng dễ quản lý hơn”.
(Nguồn Retail asia – 01 December 2023)
CTy The HUB’S Việt Nam chuyên cung cấp kệ siêu thị, xe đẩy hàng và quầy tính tiền nhập khẩu.