Các cửa hàng nên cung cấp trải nghiệm trực tuyến-ngoại tuyến nhất quán
Julien Bourdiniere, Đối tác cấp cao về Hàng tiêu dùng & Bán lẻ tại Roland Berger Châu Á cho biết có hai chiến lược mà các nhà bán lẻ nên áp dụng để duy trì sự phù hợp trong lĩnh vực này.
Theo Julien Bourdiniere, Đối tác cấp cao về Hàng tiêu dùng & Bán lẻ tại Roland Berger Châu Á, với việc công nghệ đang định hình lại thị trường tiêu dùng, thách thức đối với các cửa hàng bán lẻ thực tế không chỉ là kết hợp các cải tiến công nghệ cao mà còn phải đảm bảo sự kết hợp liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến. .
Trong một cuộc phỏng vấn, Bourdiniere đã đưa ra hai lời khuyên chính cho các nhà bán lẻ để duy trì tính cạnh tranh và phù hợp trong ngành bán lẻ, trong đó một lời khuyên khiến trải nghiệm tại cửa hàng nhất quán với trải nghiệm trực tuyến.
Ông nói: “Hãy đảm bảo rằng trải nghiệm tại cửa hàng nhất quán với phần còn lại của trải nghiệm, do đó, các thử nghiệm trực tuyến, có nghĩa là mỗi kênh đều có vai trò trong trải nghiệm của khách hàng và nhà bán lẻ, đồng thời các thương hiệu phải hiểu Những kênh này phải đóng vai trò gì và tạo ra sự nhất quán, nghĩa là hành trình của khách hàng liền mạch giữa trải nghiệm trực tuyến và trải nghiệm mà bạn có thể có tại cửa hàng.”
Nghe có vẻ cơ bản nhưng anh ấy nói thêm rằng điều còn lại là làm cho cửa hàng trở thành một nơi dễ dàng để mua sắm.
“Tôi nghĩ những điều cơ bản sẽ vẫn là một thứ rất quan trọng cần cung cấp và là một thứ rất khó thực hiện. Điều đó có nghĩa là có lượng khách hàng rất ổn định, việc cung cấp sản phẩm nhất quán và phù hợp, không gian danh mục hoặc vị trí và rõ ràng là thực hiện rất tốt lời hứa bán lẻ,” ông nói.
Bourdiniere trích dẫn những dự đoán trước đây về việc triển khai hàng loạt công nghệ đã không thành hiện thực, chẳng hạn như RFID ở cấp độ sản phẩm hoặc ghế thông minh không trở nên phổ biến. Thay vào đó, ông lưu ý rằng các công nghệ mang lại tác động hiệu quả rõ rệt như tự kiểm tra và dán nhãn kệ điện tử đã đạt được thành công.
“Trường hợp kinh doanh của công nghệ là rất quan trọng. Tất nhiên, chúng ta sẽ thấy nhiều công nghệ hơn xuất hiện, thậm chí cả thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường, đặc biệt là trong các cửa hàng truyền cảm hứng, như cửa hàng hàng đầu của các thương hiệu lớn, hoặc cửa hàng thời trang hoặc sang trọng, nhưng điều này sẽ luôn khó để đề phòng,” ông nói. nói.
Trong khi Bourdiniere nhìn thấy tiềm năng của thực tế ảo và tăng cường, ông nhấn mạnh sự cần thiết của những công nghệ này để đưa ra một trường hợp kinh doanh hấp dẫn để áp dụng rộng rãi. Ông tin rằng một sự thay đổi đáng kể sẽ xuất hiện từ các công nghệ nhằm trao quyền cho các cộng tác viên bán hàng.
“Các công nghệ có sẵn trên điện thoại thông minh hoặc ứng dụng di động sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm, về khách hàng, tất cả những thứ cho phép nhân viên cửa hàng tiếp tục tương tác trực tuyến với khách hàng của họ. […] Tạo ra một cố vấn sắc đẹp điện tử hoặc một cố vấn thời trang điện tử, trong đó cộng tác viên bán hàng thực sự trở thành những người dẫn dắt quan điểm chính và phát sóng trực tiếp trên các nền tảng phát trực tiếp tới cộng đồng của họ,” anh giải thích.
Về vấn đề thu thập dữ liệu và vai trò của nó trong các chiến lược dựa trên công nghệ, Bourdiniere nhấn mạnh rằng các thương hiệu chuyên thu thập dữ liệu người tiêu dùng và đưa ra những hiểu biết sâu sắc có thể hành động thường sở hữu nền tảng thu thập dữ liệu mạnh mẽ. Do có sự khác biệt trong luật tuân thủ dữ liệu giữa các quốc gia, Bourdiniere nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyên môn kỹ thuật và pháp lý trong các công ty.
“Vì vậy, những vai trò này sẽ rất quan trọng. Trên thực tế, chúng tôi dự đoán rằng một số người đánh tài năng sẽ xuất hiện trong lĩnh vực này, bởi vì những từ đó cực kỳ kỹ thuật và cụ thể, rất khó duy trì và rất khó phát triển. Và chúng tôi tin rằng sự khan hiếm tài năng sẽ xảy ra ở đó,” ông kết thúc.
( Nguồn: Retail Asia)
The HUB’S Việt Nam – Cty chuyên cung cấp quầy kệ và thiết bị siêu thị nhập khẩu