Bayer Việt Nam đạt thành công vang dội tại Giải thưởng FMCG Châu Á với chiến lược đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm
Chiến dịch đổi mới dành cho Berocca đã giúp doanh số bán hàng tăng 18% và thâm nhập thị trường 73%, trong khi chiến lược “Tình yêu trọn vẹn” đã vượt mục tiêu bán hàng 114% và chiếm được thị phần đáng kể.
Bayer Việt Nam, cùng với công ty sáng tạo Carnival, đã giành được chiến thắng kép tại Giải thưởng FMCG Châu Á, thể hiện vai trò dẫn đầu trong ngành chăm sóc sức khỏe và dược phẩm thông qua các chiến lược đổi mới và có tầm ảnh hưởng.
Thành công đầy năng lượng của Berocca
Bayer Việt Nam giành được Giải thưởng Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của năm – Việt Nam cho thương hiệu Berocca. Loại vitamin tổng hợp tăng cường năng lượng này khác biệt với các loại thuốc tăng cường miễn dịch thông thường bằng cách nhắm đến những người đang cảm thấy mệt mỏi vào giữa trưa. Trong một thị trường đông đúc về vitamin, khoáng chất và thực phẩm bổ sung, Bayer Việt Nam theo đuổi các mục tiêu đầy tham vọng, bao gồm tăng trưởng doanh số đáng kể, tăng mức sử dụng hàng ngày và nâng cao nhận thức về năng lượng.
Hướng đến các cá nhân quan tâm đến sức khỏe từ 18 đến 45 tuổi, chiến dịch của Bayer Việt Nam đã phá vỡ khuôn mẫu với thông điệp “Vượt qua năng lượng tích cực cho một cuộc sống tích cực”, tận dụng cả nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến. Điều này bao gồm các sáng kiến nghệ thuật tích cực trên toàn thành phố và sự hợp tác âm nhạc đại chúng.
Kết quả rất đáng chú ý: doanh số bán hàng tăng 18% so với năm trước, vượt mục tiêu ban đầu với những cải thiện đáng kể trong việc sử dụng hàng ngày và nhận thức về năng lượng. Berocca cũng đạt được mức thâm nhập thị trường đáng chú ý là 73%, được hỗ trợ bởi chiến dịch TikTok đã nhận được hơn 1 tỷ lượt xem — tăng 641% so với tiêu chuẩn ở Việt Nam, đánh dấu một trong những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số thành công nhất cho đến nay.
Sự trỗi dậy của Elevit
Bayer Việt Nam cũng nhận được Giải thưởng Sản phẩm của Năm – Việt Nam cho Elevit, nhãn hiệu vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ mang thai. Vượt ra ngoài vai trò là nhà cung cấp sản phẩm xách tay trước đây, chiến lược “Love Complete” của Bayer Việt Nam nhằm chiếm lĩnh thị trường vitamin tổng hợp dành cho bà bầu tại Việt Nam, nâng cao nhận diện và uy tín thương hiệu, đồng thời tăng thị phần để thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Nhận thấy sức mạnh của truyền miệng tại thị trường tiền sản Việt Nam còn chưa được khai thác, thương hiệu này nhắm đến những người lần đầu làm cha mẹ ở độ tuổi 25-34. Chiến dịch “Love Complete” có một bộ phim cảm động về thương hiệu, nêu bật vai trò hỗ trợ của Elevit trong quá trình mang thai. Cách tiếp cận này, cùng với hoạt động giao tiếp dựa trên sự tin cậy, đã đưa Elevit trở thành thương hiệu hàng đầu trong danh mục Sức khỏe bà mẹ trên Shopee, chiếm được thị phần đáng kể.
Chiến dịch đã gây được tiếng vang sâu sắc với khán giả, thu hút 81% bà mẹ và tạo ra 8 triệu lượt tương tác. Doanh số bán hàng của thương hiệu đã vượt mục tiêu 114%, với mức tiêu dùng của người tiêu dùng tăng 180% theo quý.
Thành công của Bayer Việt Nam tại Giải thưởng FMCG Châu Á một lần nữa khẳng định sự cống hiến của Bayer cho sự đổi mới, sự khác biệt và sự gắn kết hiệu quả với người tiêu dùng, củng cố vị thế dẫn đầu trong việc thiết lập các tiêu chuẩn xuất sắc mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dược phẩm.
Thành tích này chắc chắn phản ánh tốt mối quan hệ hợp tác lâu dài của Bayer với Carnival Agency. Carnival đã hợp tác chặt chẽ với Bayer trong nhiều năm, giám sát các chiến dịch cho Berocca và đóng góp đáng kể vào chiến dịch ra mắt thành công cho Elevit.
( Nguồn Asia retail)
CTy The HUB’S Việt Nam chuyên cung cấp kệ siêu thị, xe đẩy hàng và quầy tính tiền nhập khẩu.